วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เมมผี เจอดีเข้าจังๆ


หลายวันก่อนมีคนให้ไปดูเมมโมรีการ์ดให้ เป็นเมมโมรีจากกล้องถ่ายรูปดิจิตัล ปรากฏว่า ตอนที่เสียบอยู่ในกล้องดิจิตอลสามารถใช้งานได้ปกติ แต่พอต่อเข้ากับคอมพ์เพื่อจะดึงภาพออกมาจากเมมโมรี วินโดวส์มันมองเห็นแต่เมมเปล่าๆ คือไม่เห็นมีไฟล์หรือโฟลเดอร์อะไรอยู่ในเมมซักอย่างเลย (ฮ่วย จัี่งใด๋เน้อนี่) ลองเช็คเมมดูเนื้อที่ ก็เห็นว่าเมม 1 จิ๊ก มันก็มีเนื้อที่ถูกใช้ไปตั้งสองร้อยกว่าเมกแล้ว ดันไม่เห็นมีไฟล์อะไรซะได้ ไปกดดูในกล้องก็เห็นมีภาพที่ถูกถ่ายอยู่ในเมมตามปกติ
อาการแบบนี้ โดนไวรัสมาชัวร์ๆ ครับท่าน แต่จะแก้ยังไงล่ะ สแกนไวรัสไปแล้ว ก็ไม่เจอไวรัสอะไร 555 มันเก่งแฮะ สแกนไวรัสเราอัพเดตล่าสุดยังไม่เห็นเลย จะฟอร์แมนเมมทิ้งเลยก็ไม่ได้ เพราะต้องการรูปถ่ายมาแล้วนิ งานเข้าแล้วสิตู ทำงัยดีหว่า
ด้วยอัจริยะภาพอันล้ำเลิศ ไม่รู้ผีห่าซาตานหรือเทวดาดลใจ ก็เลยลองซิปข้อมูลด้วยโปรแกรม winrar โดยที่เสียบเึึีมนเข้ากับเครื่องอ่านที่ต่อเข้าคอมพ์แล้ว คลิกขวาที่ไดร์ฟของเมมโมรีแล้วก็ซิปมันซ้าาาาาาาาาาาาาาาา
เออเว้ยยย มันซิปได้เฉยเลยฟ่ะ ตอนที่มันซิปมันลิสต์ชื่อไฟล์มาได้เฉย หุหุหุ(งงงงเฟ้ย มันเก่งกว่าวินโดวส์อีกแฮะ)
ซิปเสร็จเลยแตกไฟล์ซิปออกมา อะโห.... ได้ไฟล์มาเฉยเลยเฟ้ยยยยย (อาจจจฉ่ารียะชิงๆ เลยตรู) เมมผีเลยเจอซิปไปซะงั้น
มีแท็คติคนิ๊ดสสสสส์ นึง ถ้าคลายออกมาตรงๆ ก็ยังไม่โผล่ เอา winrar เปิดเข้าไปในไฟล์ก่อน แล้ว เลือกแตกไฟล์ภาพโดยตรงเลย ไม่ต้องเลือกแตกที่โฟลเดอร์นะจ๊ะ รับรองโผล่แน่ๆ
ใครเจอปัญหาแบบนี้ ก็เอาใช้ได้เยย ไม่สงวนลิขสิทธิ์ความพิศดารจ้ะ

อ่านะ... เด๋ววันหลังมีเรื่องดีๆ มาโม้ให้ฟังต่ออีกนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น