วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2552

เมื่อเนื้อที่ในฮาร์ดดิสก์ล่องหน ฮึ่มมมมม เจ็บใจนัก


Happy New Year สวัสดีปีใหม่ครับ
หลังปีใหม่มานี่ผมเพิ่งได้มีโอกาสเขียนบล็อกต่อก็วันนี้เอง ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะฟื้นหรืออะไรประมาณนั้น แต่ว่าหลังจากกลับมาจากปีใหม่แล้ว งานเข้าเยอะพอสมควรทำให้ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่ แต่ก็ได้อะไรใหม่ๆ รับต้นปีหลายอย่าง

อย่างแรกเลยกลับมาปุ๊บ เครื่องคอมพ์คู่ชีพผมมันก็เดี้ยงไปอีกแล้ว หลังจากที่เคยเดี้ยงไปแล้วเมื่อสองสามเดือนก่อน โดยอาการเดิมๆ ของมัน ซึ่งมันสุดยอดที่จะหาอะไรมาเหมือนไม่ได้อีกแล้ว ก็คือว่า ฮาร์ดดิสก์ 80 กิกกาไบต์ที่ใช้อยู่ดีๆ นี่แหละ อยู่ๆ ก็สะดุดกึ๊ก เครื่องดับแล้วเข้าวินโดวส์ไม่ได้เลย พอใช้แผ่นติดตั้งวินโดวส์บู๊ตเข้าไปก็ปรากฎว่ามันเห็นเนื้อที่ฮาร์ดดิสก์แค่ 8.7 G เท่าน้นเอง (อารายวะเนี้ยยยยยย)อะหูยๆ ซู้ดดดดยอดดดด ทำงัยก็ไม่หายขอรับ จะลอง XP แพค 1 แพค2 หรือแพค 3 ออกใหม่ๆ ก็เหมือนเดิม หรือจะลง วินโดวส์ 2000 ก็ยังเหมือนเก่า แม้กระทั่งลีนุกซ์ทั้งหลายที่เคยเป็นที่พึ่งยามสุดท้ายก็ยังไม่เห็น ปรากฎว่าเมื่อครั้งแรกตอนสองเดือนก่อน ก็เลยยอมแพ้ ทำใจใช้ 8G ตามที่มันเห็นเท่าน้นแหละ ปรากฎว่า ใช้ไปได้สักอาทิตย์นึง (ลง XP)อาการเก่าก็กำเริบอีกระ (ฮี่ฮี่ จาเกิดอารายขึ้นอีกเนี่ย) เครื่องเริ่มดับไปเฉยๆ ประมาณ 2-3 ครั้ง แล้วก็เข้าวินโดว์ไม่ได้อีกแร้วววว อีตาทีนี้พอใช้แผ่นเซ็ตอัพบู๊ตเข้าไป ปรากฎว่า มันเห็นฮาร์ดดิสก์เต็ม 80 เหมือนตะก่อนแย้ว (เย้ๆๆๆๆๆ ดีใจทามมายเนี่ย ไม่ได้ใช้ฝีมือซะหน่อย) ก็เลยได้ใช้ มาเรื่้อยๆ จนกระทั่งกลับมาจากปีใหม่มันก็มาอีกแร้ววววววครับท่าน หุหุหุ
อีทีนี้พอดีตอนนี้โหลดแผ่น Hiren Boot มาทิ้งไว้ก่อนแ้ล้ว เลยลอง Hiren boot ดู โดยใช้ Partition Magic แบ่งพาร์ติชัน ดู ก็ปรากฎว่ามันก็แบ่งได้นิ ได้เต็ม 80 เลย แต่พอจะเซ็ตโอเอส มันก็ยังเห็น 8g เหมือนเดิม (ฮ่วย อีหยังวะ)ปวดหัวว้อยยยยย สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุด เลยลองเซ็ตวินโดว์มี ดู ปรากฎว่าแผ่นวินมีก็ดันมีปัญหาอีก (ของเก่านิไม่ได้ใช้นาน) ก็เลยลงวิน 98 ไปซะเรยยย ปรากฎว่า มันใช้ได้แฮะ (เฮ้อออออ วาสนาตู เป็นช่างแท้ๆ มีบุญแค่วิน98 เนี่ยนะ) เอ้าาาา ยังไงก็ยังดีกว่าไม่ได้ละฟะ ก็เรยเซ็ต 98 เล่นซะ เล่นมันหมดทุกอย่าง ภาพ เสียง เน็ต แม้กระทั่งโหลดบิต (หูยยย เท่ซะหาใครเหมือนไม่ได้) ชักจะติดใจ 98 ซะแร้ว (หลังจากห่างหายไปนาน) แต่ว่า..... มันก็ยังมีปัญหาเรื่อง USB พอร์ตอีกน่ะแร่ะ (เซ็งเฟ้ยยยยย)ตกลง สุดท้ายและท้ายสุดจริงๆ ก็เลยโหลดวินโดวส์มีมาลงซะเรียบร้อยแร้ว ซึ่งก็แก้ปัญหาเรื่อง USB ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่สะใจเหมือนเดิม เพราะดันใช้ได้แต่ระบบไฟล์แบบ FAT32 ซึ่งทำให้ใช้ไฟล์ขนาดเกิน 4G ไม่ได้ ว่าจะโหลดดีวีดีเด็ดๆมาดูก็เลยอดซ้าาาา (เซ็งจิงงงๆ) เฮ้อ.... แค่นี้ก็เอาเนอะ ไว้ตังค์ออกเมื่อไหร่จะเล่นมันซัก 1T เลย จะได้แก้แค้นมันซะให้สะใจไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น