วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เย้....... ฮาร์ดดิสก์กลับมาแย้ว


ช่วงนี้อัพเดตบทความน้อยเหลือเกิน (ที่จริงก้ไม่ค่อยได้อัพเดตอยู่แร้วนิ) หลังปีใหม่มานี่กำลังหมกมุ่นเรื่อง SEO กับ Amazon อยู่ ตอนนี้ก็ยังไม่ไปไหนมาไหนเลย เอาไว้ได้ผลประการใดจะมาเล่าให้ฟังตอนหลังนะครับ
อาทิตย์ก่อนพี่ชายเอาเครื่องมาลงวินโดวส์ใหม่ แล้วก็เลยเอาแฮนดีไดร์ฟมาให้ดูด้วย ปรากฎว่าเป็น kingston 2.0 G อยู่ดีๆ แค่ฟอร์แมต มันก็เหลือเนื้อที่ แค่ 20 เมกเท่านั้นเอง (เป็งไรอีกวะเนี่ย?????) งงสุดๆ ครับท่าน วันหลังมาก็เลยลองเอาพาร์ติชันเมจิกเปิดดูก็ปรากฏว่า พาร์ติชันเมจิกก็ไม่ยอมเห็นแฮนดีไดร์ฟซะงั้น (แป่วววววววววววว) ลองโหลดโปรแกรมจัดการพาร์ติชันตัวอื่นมาลองดูก็ไม่เห็นเหมือนกัน สงสัยจะเจ๊งไปแล้วจริงๆ แฮะ (ยังดีที่มันยังใช้ได้ตั้ง 20 เมกอ่ะนะ คิดปายด้ายยยยยยยยยยยย) ใช่โปรแกรมยูทิลิตี้ของ HP ที่เคยใช้มาก็ฟอร์แมตได้แค่ 20 เมกเหมือนเดิม (หุหุ) ยังเหลืออีกวิธียังไม่มีเวลาทำคือใช้แผ่น Hiren Boot ลองดูว่าจะไปจัดการพาร์ติชันได้ป่าว ถ้าได้ก็โอเค หรืออีกวิธี ลีนุกซ์ (ไม้ตายสุดท้าย) อันนี้เคยจัดการพาร์ติชันของแฮนดีไดร์ฟได้ น่าลอง (เมื่อไหร่จะทำฟะ ไอ้ตัวหลังเป็นขน)
อ้าฮะ...... ฟามคืบหน้า ฮาร์ดดิสก์ส่วนตัวของผมเอง ตอนนี้จัดการปัญหาได้ได้เรียบร้อยแล้ว คือหลังจากที่ทนใช้วินโดวส์มีมาหลายวัน พอดีวันนึงก็เลยลองถอดฮาร์ดดิสก์ไปต่้อก้บเครื่องอื่นดู ปรากฏว่าทีแรกมันก็เห็นแค่ 8G แถมยังแอคเซสไม่เข้าอีก(อ๊าวววว ลงวินมีอยู่แร้วนะเนี่ย) ทั้งมึนทั้งงง ก็เลยลองเซ็ตจัมเปอร์เปลี่ยนไปใช้ในโหมด Slave ดู (ธรรมดาใช้เป็นมาสเตอร์) ปรากฏว่ามันใช้ได้แฮะ ก็เลยเอากลับมาต่อเครื่องเดิม แต่มันก็มีปัญหาอยู่ว่าเมนบอร์ดรุ่นที่ใช้อยู่มัันบังคับให้ต้องมีไดร์ฟมาสเตอร์ด้วยมันถึงจะยอมให้บู๊ตได้ (เรื่องมากจริงเฟ้ยยยย) ก็เลยย้ายซีดีเครื่องนึงมาเป็นมาสเตอร์เอาฮาร์ดดิสก์เป็นสลาฟซะ เท่านั้นก็เรียบร้อย (หุหุ เล่นก๋าครายไม่เล่นมาเล่นก๋าเลา) ตอนนี้ก็เลยมาใช้งานได้ปกติล่ะ แต่ก็ยังไม่สะใจอยู่ดี รู้สึกมันจะดึงๆ ยังไงก็ไม่รู้ สงสัยต้องแบ่งพาร์ติชันใหม่อีกทีละมั้ง? เฮ้อออ... กว่าจะได้ก็ตั้งหลายเดือน อึดซะไม่มีเลยเรา
วันนี้ก็ฝอยแค่นี้แหละ เด๋ววันหลังมาใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น